TVC là gì? Tại sao nó quan trọng đối với thương hiệu của bạn?

Hầu hết mọi người đều tin rằng Internet đang dần thay thế TV, nó có thể không hoàn toàn chính xác. Nhưng không thể phủ nhận một thực tế rằng mọi người đang dần dành ít thời gian hơn để xem các chương trình truyền hình. Bạn có thể nghĩ việc đầu tư cho quảng cáo trên TV là vô ích? vì quảng cáo của bạn sẽ không được ai xem.

Tuy nhiên, trong điều tra “SDGCW Việt Nam 2020-2021 Truyền thông, công nghệ thông tin và internet” của UNICEF. Vẫn có tới 86% các hộ gia đình trên cả nước sở hữu tivi.

Trích trong báo cáo của UNICEF 2020-2021

(xem báo cáo: tại đây)

Các kênh truyền như: VTV, HTV, VTC,… vẫn có luôn có một lượng khán giả đông đảo. Các trương trình tin tức trực tiếp, thể thao và giải trí tiếp cận tới hàng trăm nghìn người xem ở địa phương và trên cả nước.

Điều này làm cho quảng cáo truyền hình trỡ nên hiệu quả hơn trong việc tiếp cận và gây ảnh hưởng tới khán giả.

Vì vậy bất chấp sức mạnh và sự phổ biến của internet, các nền tảng video như: Tiktok, Youtube hay cả Facebook. Truyền hình vẫn là một trong những cách tốt nhất để các công ty đưa thương hiệu và sản phẩm của mình đến với nhiều người.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng làm rõ TVC là gì và doanh nghiệp của bạn có thể hưởng lợi như thế nào từ quảng cáo trên TV.

1. TVC là gì?

Trong marketing, từ viết tắt của TVC là (Television Commercial) hay Quảng cáo truyền hình. Đây là hình thức quảng cáo giúp các cá nhân, công ty và tổ chức quảng bá sản phẩm và dịch vụ hoặc ý tưởng của họ tới công chúng thông qua truyền hình.

5 lý do tại sao tạo quảng cáo truyền hình là một ý tưởng tuyệt vời cho thương hiệu của bạn

Lợi ích có thể dễ dàng nhìn thấy nhất của việc đầu tư vào quảng cáo truyền hình là chúng giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và bán hàng trực tuyến. Nhận thức thương hiệu đạt được chủ yếu nhờ việc lặp đi lặp lại quảng cáo và bán hàng trực tiếp chủ yếu được thúc đẩy bởi lời kêu gọi hành động của người xem.

Nhưng có nhiều lý do hơn nữa để công ty của bạn cần sử dụng TVC như một phần của kênh tiếp thị cảu mình. Chúng ta hãy cùng thảo luận về chúng và tìm hiểu lý do tại sao chúng lại cần thiết.

● Mọi người có vẻ ít ghét quảng cáo trên tivi hơn

Có lẽ đây là điều ít ai nói cho bạn biết hoặc chính bạn cũng không nhận ra

Hầu hết mọi người đều ghét quảng cáo.

Hầu hết thời gian video quảng cáo hiện trên các nền tảng trực tuyến được bật lên, mọi người đều nhanh chóng bỏ qua chúng. Theo Venngage , 67% người đồng ý rằng quảng cáo video có âm thanh là loại quảng cáo kỹ thuật số khó chịu nhất. Điều đó chủ yếu là do quảng cáo trực tuyến đôi khi có thể tạo cảm giác như thể nó xâm phạm không gian cá nhân của người dùng hoặc tệ hơn nữa là tạo cảm giác bị xâm phạm quyền riêng tư.

Ngược lại, mọi người mong đợi được xem quảng cáo trong thời gian nghỉ giải lao của một sự kiện thể thao hay một bộ phim dài tập nào đó. Quảng cáo truyền hình không chỉ là tiếp thị; Chúng là một phần của các kênh truyền hình.

● Tin tưởng và đáng tin cậy hơn

Truyền hình là nền tảng tốt nhất để thiết lập tính hợp pháp và niềm tin của thương hiệu. Có điều gì đó đặc biệt về quảng cáo truyền hình mà các nền tảng tiếp thị trực tuyến chưa thể sánh được. Sự hiện diện của một thương hiệu trên TV có thể mang lại uy tín và sự tin tưởng.

Tin tưởng và đáng tin cậy hơn

Theo một nghiên cứu của IAB , 84% người tiêu dùng đồng ý rằng quảng cáo trong tin tức làm tăng hoặc duy trì lòng tin đối với thương hiệu. Tại sao?

Mọi người đều có thể dễ dàng xuất hiện trên internet. Nhưng không phải ai cũng có thể lên TV, khiến mọi người càng tin tưởng hơn. Điều này là do ấn tượng rằng TV độc quyền hơn tất cả các kênh quảng cáo khác dành cho các nhà tiếp thị. Điều này đúng ở một mức độ nào đó.

Vì điều này, TV cũng ảnh hưởng đến mọi người tốt hơn. Quảng cáo truyền hình, ảnh hưởng đến 60% số người mua sản phẩm. So với quảng cáo trực tuyến và truyền thông xã hội, chỉ ảnh hưởng đến 40%.

● Truyền hình tiếp cận một lượng lớn khán giả

Truyền hình tiếp cận một lượng lớn khán giả

So với internet, quảng cáo truyền hình có phạm vi tiếp cận lớn hơn và hiệu quả của chúng cao hơn. trung bình mỗi hộ gia đình đều có ít nhất một chiếc TV.

+ 93% hộ gia đình Đồng bằng sông Hồng có TV

+ 89% hộ gia đình Bắc Trung Bộ và Duyên hải
miền Trung có TV

+ 87% hộ gia đình Đồng bằng sông Cửu Long có TV

Chúng ta có thể tiếp tục việc quảng cáo trên TV có thể tiếp cận được bao nhiêu khán giả, nhưng thực tế đơn giản là chúng ta nghĩ ngay đến TV khi cân nhắc làm thế nào để tiếp cận một số lượng lớn người trong khoảng thời gian nhất định là đủ. Hãy nghĩ về điều đó, một ngày quảng cáo trên TV có thể tiếp cận hàng chục triệu người trên mảnh đất hình chữ S.

● TVC khiến mọi người nhớ đến thương hiệu của bạn dễ dàng hơn

Một trong những lợi ích chính của quảng cáo truyền hình là chúng khá dễ ghi nhớ trong tâm trí mọi người. Quảng cáo truyền hình chạy nhiều lần và chúng dễ dàng trở thành những cái tên quen thuộc.


Một ví dụ điển hình về chiến dịch quảng cáo cực kì thành công của Diemmayxanh

Trên TV, quảng cáo thường được phát sóng trong thời gian nghỉ giữa các chương trình mà người xem yêu thích. Xem quảng cáo mỗi ngày khi chương trình chạy trở thành một phần của trải nghiệm.

Bạn có thể nhớ ít nhất một chiến dịch quảng cáo truyền hình nổi tiếng và có thể trích dẫn những dòng yêu thích, và hầu hết những người cùng độ tuổi và khu vực với bạn có thể liên hệ và làm như vậy.

● TVC giúp tiếp cận các khán giở địa phương

Quảng cáo truyền hình có thể được nhắm đến các đối tượng cụ thể một cách đáng kinh ngạc. Các phương pháp quảng cáo truyền hình như nhắm mục tiêu theo địa lý, thời gian. Làm việc trực tiếp với các nhà đài sẽ giúp bạn đưa ra chiến dịch một cách tốt nhất.

Nội dung bài viết được tham khảo từ: vidico

2. Một số ví dụ TVC

Dưới đây là một số ví dụ về một số TVC do Andy Productions thực hiện

● Túi GrabFood

Video giới thiệu túi GrabFood, một trang bị không thể thiết của các bác tài xế của Grab.

●  Bàn bida Bella Home

Video giới thiệu bàn bida Bella Home, một món ăn tinh thần của không chỉ giới mộ điệu mà còn của cả những doanh nhân thành đạt yêu thích sự giải trí bằng trí tuệ và “cái đẹp”.

● Căn hộ cao cấp The Marq

Video giới thiệu tết tại The Marq, một trong những căn hộ hạng sang với “View Triệu Đô” tại trung tâm thành phố.

● Toyota An Sương

Video giới thiệu Toyota An Sương (TAS)

3. Tạo TVC của bạn ngay hôm nay

Tại Andy Productions, với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi có thể giúp bạn tạo ra các video quảng cáo tuyệt vời nhất. Và ngay cả khi bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, chúng tôi có thể giúp bạn tạo ra những video từ những bước đầu tiên và đảm bảo video phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ với chúng tôi qua:

+ Hotline: 0932.06.2772 (Ms. Stella)

+ Facebook: Andy Productions

+ Mail: andyproductionsvn@gmail.com

Trả lời

Go top