Viral video và TVC là hai dạng video quảng cáo được nhiều nhãn hàng lựa chọn nhất hiện nay. Nếu lướt mạng xã hội trong 1 ngày chắc chắn bạn sẽ gặp không dưới 10 chiếc video quảng cáo nhưng liệu sản phẩm nào mới gây ấn tượng thật sự đến người xem. Bên cạnh đó nhiều nhãn hàng cũng rất băn khoăn rằng liệu khi nào làm viral video, khi nào nên làm TVC quảng cáo? Hãy để Andy Production House giúp bạn

Viral Video

Viral Video là gì?

Viral video là những nội dung thông tin bằng video được lan truyền qua môi trường internet và được sự chia sẻ, đón nhận từ cộng đồng

Một video được xem là viral video khi nó có thể lan truyền trên môi trường internet như: email, blog, diễn đàn, mạng xã hội như facebook, youtube,…

Tầm quan trọng của các Viral video

Đối với nội dung dạng content, người làm truyền thông vẫn hoàn toàn có thể truyền đạt được những thông điệp cốt lõi về sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên tốc độ lan truyền, độ phủ sóng và lan tỏa, truyền động lực hành động sẽ không hiệu quả như viral video marketing.

Mặt khác khi truyền đạt bằng video marketing, tất cả những giá trị cốt lõi về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được truyền tải dễ dàng, không nhàm chán và cô đọng, tạo được dấu ấn trong lòng người xem. Để làm được điều đó, việc thấu hiểu tâm lý khách hàng và thủ thuật xây dựng Video là chìa khóa để tạo ra những nội dung, thông điệp đầy thu hút, đưa thương hiệu của mình đến gần nhất với khách hàng.

TVC quảng cáo

TVC quảng cáo nghĩa là gì?

TVC (Television Commercials) là loại hình quảng cáo bằng hình ảnh nhằm giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình.

Một TVC sẽ có thời lượng trung bình từ 10 – 30 giây, nhiều nhất là 60 giây tùy vào thông điệp mà doanh nghiệp hoặc nhãn hàng muốn giới thiệu đến người dùng

Yếu tố nào tạo nên thành công cho 1 TVC quảng cáo

Thông điệp quảng cáo ấn tượng và ý nghĩa

Để khách hàng có thể nhớ thật lâu những thông tin mà doanh nghiệp truyền tải, các slogan hay thông điệp truyền tải phải đơn giản và dễ hiểu.

Thông thường các thương hiệu hướng đến những câu thoại mà ẩn sâu trong đó mang ý nghĩa sâu sắc, ngắn gọn, gieo vần ấn tượng thu hút sự chú ý củg người xem.

Tạo sự gần gũi thân thiết với người xem

“Mưa dầm thấm lâu” rất được các thương hiệu đưa vào TVC quảng cáo hay của mình, điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo ra sự gần gũi, thân quen. Chính hai yếu tố đó giúp cho doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh tới khách hàng.

Cứ thử nghĩ xem người tiêu dùng có thể thấy được mình trong đoạn quảng cáo, thì sự ghi nhớ về hình ảnh doanh nghiệp sẽ lâu hơn. Từ đó sự thân quen là “kim chỉ nam” để giúp các marketer tấn công mạnh mẽ đến khách hàng.

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông
Nhắm đúng khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông  

Đối tượng truyền thông chủ yếu của TVC quảng cáo là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư…

Chính vì vậy nội dung, cách thức thể hiện cũng phải phù hợp, thu hút được sự chú ý của những người xem này. Nếu đối tượng hướng đến là người trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động.

Thông tin truyền tải phải chính xác và trung thực

Sự trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Niềm tin là thứ không phải nghiễm nhiên muốn có là được, muốn có được niềm tin của khách hàng lại càng khó.

Thông tin chính xác, trung thực vào của sản phẩm qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo những hạt mầm “lòng tin” trong tâm trí khách hàng. Đôi khi có thể phóng đại đôi chút nhưng không được đưa ra những thông tin không đúng và sai lệch về sản phẩm của doanh nghiệp.

Đa dạng kênh truyền thông

Để tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp thì hình thức đa dạng hoá các kênh truyền thông là điều tất yếu. Không chỉ quảng cáo trên TV mà còn phải tối ưu hoá trên các kênh Digital marketing, trên hết những mạng xã hội đang là màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Có thể nói trong thời đại công nghệ số hiện nay thì Socia Media đang là công cụ đắc lực để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến công chúng gần hơn.

Viral video khác gì với TVC quảng cáo?

So với TVC quảng cáo, video viral có tính lan truyền mạnh mẽ hơn, mức độ phủ sóng lớn hơn, đặc biệt trong thời buổi công nghệ hiện nay khi người người nhà nhà đều dùng mạng xã hội.

Hơn nữa, viral video không bị giới hạn độ dài (so với TVC chỉ 30-60s) giúp việc truyền tải thông tin đến người xem đầy đủ, rõ ràng và dễ cảm nhận hơn.

Bên cạnh đó, người xem có thể tương tác hoặc chia sẻ các viral video thú vị. Thậm chí có thể xem lại bất cứ khi nào muốn nhưng TVC quảng cáo thì không. 

Khi nào nên làm Viral Video hay TVC quảng cáo?

Thông thường viral video chỉ dùng để giới thiệu các chiến dịch diễn ra theo giai đoạn, truyền tải thông điệp của chiến dịch ngay tại thời điểm chạy chương trình.

TVC Quảng cáo đường được dùng để giới thiệu sản phẩm mới, thông thường sẽ được phát sóng trên truyền hình, xen kẽ với các chương trình đang được phát sóng tại thời điểm đó.

Chi phí làm Viral video và TVC quảng cáo

Để có một bảng báo giá hoàn chỉnh ta cần dựa trên các yếu tố như: kịch bản nội dung, đội ngũ thực hiện, bối cảnh quay dựng và quy mô của video.

Thực tế các TVC quảng cáo thường có kinh phí thực hiện cao hơn viral video từ khâu sản xuất đến chi phí để phát sóng, truyền tải các video đó.

Để biết chính xác chi phí của từng gói dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Andy team qua hotline 0397 64 97 64. Chúng tôi rất vui khi được tư vấn co quý khách hàng.

Fanpage : https://www.facebook.com/andyproductionsvn/

Trả lời

Go top